เลือกเรื่องที่อยากดู แล้วกดดูเลย ***วิธีแก้ปัญหา*** : ถ้าเปิดแล้วเจอ 403 - Forbidden ให้ตลิ้กแถบ URL ทั้งแถว แล้วกด Enter ครับ ดูได้ทันที / ถ้าเปิดแล้วเจอโฆษณาหาเพื่อนผู้ใหญ่ ก็ปิดหน้านั้นไป ครับ / รับรองสนุกทุกเรื่อง

วันจันทร์ที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2551

28 Days Later | 28 วันให้หลัง เชื้อเขมือบคน (2003)

สร้างโดยประเทศ Netherlands / UK / USA

จำหน่ายโดย ทเวนตี้ เซ็นจูรี่ ฟ๊อกซ์


เรื่องย่อ


หลังจากกลุ่มผู้ต่อสู้เพื่อสิทธิสัตว์ได้บุกเข้าไปยังสถาบันวิจัยสัตว์เจริญพันธุ์ พวกเขาได้พบกับชิมแปนซีที่ถูกขังและล่ามโซ่ไว้เบื้องหน้า จอภาพจำนวนมหาศาลที่แสดงผลของความรุนแรงอันน่าสยดสยอง พวกเขาเพิกเฉยต่อคำเตือนของนักวิจัยผู้ตื่นตระหนก ที่ว่าลิงชิมแปนซีเหล่านั้น ติดเชื้อ และปลดปล่อยพวกมันให้เป็นอิสระ จนเป็นเหตุให้ตกเป็นเหยื่อของการโจมตีอย่างบ้าเลือดของบรรดาสัตว์ที่กำลังเดือดดาล


28 วันต่อมา จิม (ซิลเลียน เมอร์ฟีย์) หนุ่มส่งเอกสาร ฟื้นคืนสติจากอาการโคม่า และพบตนเองในห้องไอซียูของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในลอนดอน ในความงุนงงและสับสน เขาออกเดินสำรวจหาผู้คนตามวอร์ดคนไข้ และระเบียงทางเดิน จนในที่สุดออกไปถึงถนนด้านนอกเพื่อเสาะหาความช่วยเหลือ จวบกระทั่งเงาเริ่มทอดยาว เขาจึงมาถึงยังโบสถ์แห่งหนึ่ง และได้พบกับซากศพจำนวนมากที่ถูกกองสุมไว้บนพื้นวิหาร


เสียงที่ดังขึ้นอย่างฉับพลันพร้อมกับการปรากฎตัวราวสายฟ้าแลบของพระรูปหนึ่ง ซึ่งมีเลือดกลบตา และกรีดร้องอย่างบ้าคลั่ง ทำให้จิมต้องวิ่งกลับออกไปยังถนน และพบกับ ผู้ติดเชื้อ คนอื่นๆ ซึ่งถูกดึงดูดมาด้วยเสียงนั้น จิมออกวิ่งหนีอย่างตื่นตระหนกและสับสน ในขณะที่ฝูงชนทวีจำนวนขึ้นเรื่อยๆ วิ่งไล่ตามเขาไปตามท้องถนนอันมืดมิด


เสียงระเบิดกึกก้องเป็นเหมือนการประกาศการมาถึงของเพื่อน ผู้รอดชีวิต เซเลน่า (นาโอมี แฮร์ริส) และ มาร์ค (โนอา ฮันท์ลีย์) หลังได้รับการช่วยชีวิตอย่างกล้าหาญ จิมถูกพาไปยังที่ปลอดภัย และได้รับคำอธิบายจากพวกเขาถึงสมมติฐานของการติดเชื้อ ซึ่งถ่ายทอดได้โดยเลือด และจะเข้าครอบงำในช่วงเวลาไม่กี่วินาที ประเทศอังกฤษทั้งประเทศต้องติดเชื้อ และไม่มีใครล่วงรู้ได้ว่าเชื้อนี้ได้แพร่กระจายไปทั่วโลกแล้วหรือไม่


เซเลน่าและมาร์คยอมรับอย่างไม่เต็มใจที่จะช่วยพาจิม ซึ่งตกอยู่ในสภาวะช็อก เดินทางกลับไปหาบิดามารดาที่บ้านที่เดพท์ฟอร์ด อันจะเกิดผลที่น่าสะพรึงกลัวตามมา หลังจากนั้น เมื่อพวกเขาลัดเลาะไปตามถนนที่ไร้แสงไฟ เซเลน่าและจิมก็พบเห็นแสงลอดมาจากตึกแห่งหนึ่ง จึงเข้าไปตรวจค้นและพบกับผู้รอดชีวิตอีกสองคน ซึ่งเป็นพ่อลูก แฟรงค์ (เบรนแดน กลีสัน) และ ฮานนาห์ (เมแกน เบิร์นส) ซึ่งกำลังแร้นแค้นน้ำกินน้ำใช้อย่างสาหัส จนต้องกระเสือกกระสนหาที่อยู่ใหม่


เมื่อทุกคนย้ายเข้าไปพักพิงที่ตึกนั้น พวกเขาได้ค้นพบสัญญานวิทยุอัตโนมัติ ที่คอยคนตอบรับจากกองทหารในแมนเชสเตอร์ ซึ่งบัญชาการโดยนายพลเฮนรี่ เวสท์ (คริสโตเฟอร์ เอคเคลสตัน) ผู้อ้างว่ามีคำตอบของการติดเชื้อ และเชื้อเชิญให้ผู้รอดชีวิตทุกคนเข้ารวมกลุ่มกับพวกเขาที่ฐานทัพปิด เมื่อไม่ทางเลือกอื่นใดอีก ทั้งกลุ่มจึงมุ่งหน้าเดินทางขึ้นเหนือด้วยรถแท๊กซี่สีดำของแฟรงค์ โดยหารู้ไม่ว่ากำลังจะเผชิญหน้ากับสิ่งที่เลวร้ายที่สุด


28 Days Later กำกับการแสดงโดย แดนนี่ บอยล์ จากบทภาพยนตร์ดั้งเดิมโดย อเล็กซ์ การ์แลนด์ ผู้ประพันธ์เรื่อง The Beach และอำนวยการสร้างโดย แอนดรู แมคโดแนลด์















ไม่มีความคิดเห็น: